นี่ไง 5 ไอเดียเนรมิตออฟฟิศ คิด-เล่น-นอน สุดคูลแห่งยุค

โรเบิร์ต โอเวน เจ้าของระบบ “ทำงาน 8 ชั่วโมง สันทนาการ 8 ชั่วโมง และพักผ่อน 8 ชั่วโมง” จะต้องปลื้มใจ เพราะออฟฟิศยุคใหม่ co working space โฮมออฟฟิศ หรือstartup ก็ทำให้ชีวิตดีได้ เพียงแค่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์อย่างชาญฉลาด มาสร้างบรรยากาศและพื้นที่ใช้สอย แบบที่ทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ในเวลาเดียวกัน เอ้า ไปดูกันเลย

1. เห็นโลกให้รอบด้านกับโต๊ะทำงานยุคดิจิตอล

เราใช้เวลาบนโต๊ะทำงานกันวันละกี่ชั่วโมง? ไหนจะใบเสนอราคาบนจอหน้าคอมพิวเตอร์ เอกสารเร่งด่วนบนโต๊ะที่รอการเซ็น รายการโปรดย้อนหลังบนไอแพด และขณะนั้นคุณก็อดไม่ได้ที่จะอัพเดทราคาหุ้น และเช็คผลบอลคู่เมื่อคืนจากสมาร์ทโฟน

ถ้าชั่วโมงการทำงานอยู่ในระดับจับตัวยากเช่นนี้ Digi Scorpio table คือ เฟิร์สช้อย โต๊ะไม้ยางพาราหน้าตาโมเดิร์นที่คงความมินิมอลไว้ แล้วใส่เพียงลูกเล่นหลักที่มากับฟังก์ชันตอบโจทย์ innovative life โดยเฉพาะ ทั้งพาแนลสำหรับวางแก็ดเจตน้อยใหญ่หลากหลายขนาด ลิ้นชักรองรับเอกสารสำคัญระหว่างวัน และจุดแขวนกระเป๋าที่จะทำให้คุณจัดระเบียบตัวเองได้ทันทีที่ถึงโต๊ะตัวเก่ง

Exif_JPEG_PICTUREExif_JPEG_PICTUREExif_JPEG_PICTURE

ดีไซน์ที่ช่วยจัดระเบียบอย่างครบครัน ทำให้คุณสามารถทุ่มเทพลังงานไปกับสิ่งที่สำคัญกว่า อย่างความคิดและการสร้างสรรค์งาน โดยที่ยังมั่นใจว่าจะตามทันทุกการอัพเดทบนโลกออนไลน์อย่างแน่นอน

innolifefurniture | http://www.innolifefurniture.com | http://www.facebook.com/InnolifeFurniture

2. หมดยุค Partition  กั้นพื้นที่ทำงานกันแล้ว

ยิ่งพื้นที่เล็ก ยิ่งไม่ควรมีฉากกั้นห้อง ชั้นวางของรุ่น Bellon ทำจากไม้จามจุรีเนื้อธรรมชาติจากภาคเหนือ รองรับด้วยโครงขาเหล็กที่กระจายน้ำหนักได้ดีนี่สิ ตัวฟินิชพื้นที่สุดครีเอทีฟ เห็นงานใหญ่เบอร์นี้ไม่ต้องกังวลว่าจะรบกวนเฟอร์นิเจอร์ สไตล์โมเดิร์น เพราะลวดลายพลิ้วไหวบนไม้แต่ละแผ่นเป็นคีย์แมนสำคัญที่ช่วยลดทอนความแข็งของงานไม้ได้อย่างแนบเนียน

telstar1.JPG

นอกจากฟังก์ชันหลักใช้จัดวางหรือโชว์ของเท่ๆ แล้ว ความกว้างยังเหมาะกับการเป็น Partition ขนาดย่อมสำหรับแบ่งโซนพื้นที่อย่างไม่เป็นทางการ โดยมีความโปร่งระหว่างชั้นเป็นจุดเกลี่ยน้ำหนัก ให้ห้องดูมีมิติของพื้นที่ส่วนตัว ในขณะที่ยังคีฟความโฟลวได้อยู่หมัด

R0015185.JPG

อีกทั้งการหยิบจับของ ที่สามารถทำได้จากทั้ง 2 ฝั่ง ไม่รบกวนกัน เมื่อผนวกรวมกันแล้ว เรียกว่า ถ้าไม่อยากทำออฟฟิศโล่งๆ เพียวๆ จัดเฟอร์นิเจอร์แบบนี้สักชิ้น รับรองว่าใช้งานได้คุ้มค่าทุกตารางนิ้ว

R0015207.JPG

Telstar | http://www.facebook.com/TelstarFurniture

3. ออกกำลังไปพร้อมกับทำกำไรให้บริษัท

สีฟ้าและสีน้ำเงินเป็นสีที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และการคิดนอกกรอบได้เป็นอย่างดี เราจึงสนับสนุนให้ยกท้องฟ้า ทะเล และมหาสมุทร ที่คุณมักแอบฝันถึงระหว่างทำงานยามบ่ายมาไว้ในออฟฟิศ ผ่านซิมโบลิคที่แหวกแนวสุดๆ อย่างโต๊ะปิงปอง dragonfly

dragonfly1.jpg

แต่จะขอเบิกงบจัดซื้อโต๊ะปิงปองสีน้ำเงินสดตัวนี้ เพื่อมาสปาร์คไอเดียให้บรรเจิดหรือใช้แจ้งเกิดในงานกีฬาประจำบริษัทปีละหน คงยากจะผ่านการอนุมัติ งั้นลองหยิบคุณสมบัติ multi-function table มาเป็นจุดขายเจ้านายดีไหม ไม่ว่าจะใช้เป็นที่นั่งทำงานส่วนกลาง ประชุมระดมสมอง พูดคุยสังสรรค์ เจรจาธุรกิจ นั่งดวลเกมกระดานมันๆ กันสักตา ไปจนถึงแปลงร่างเป็นที่เบิร์นพลังงาน ตามแบบฉบับเครื่องออกกำลังกายอันเป็นฟังก์ชันดั้งเดิมก็ย่อมได้

dragonfly3dragonfly2

ที่น่าตื่นเต้นกว่าคือ co-working space ดังๆ หลายที่ไม่รีรอนำไอเดียนี้ไปใช้เป็นที่เรียบร้อย และธุรกิจหลักร้อยล้านก็กำลังเริ่มเจรจากันอย่างออกรสบนพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้าตัวนี้ ดังนั้นถ้าไม่อยากเอาท์ รีบตามเรามานะ!

dragonfly | http://www.shanghaisportthailand.com | http://www.facebook.com/dragonflytn | ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

4. ติมจุดหย่อนใจ ด้วยบีนแบ๊คใบโต

สาเหตุหนึ่งที่บีนแบ๊คเป็นไอเท็ม must have ในหมู่ออฟฟิศสตาร์ตอัพยุคใหม่ อาจเป็นเพราะลักษณะการใช้งานอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งอยู่ระหว่างเตียงนอน (ที่สบายเกินไป) และเก้าอี้ (ที่ทางการไปหน่อย) จึงทำให้วัตถุนุ่มนิ่มนี้กลายเป็นอะไรที่เหมาะสมและลงตัวกับสถานที่กึ่งสาธารณะเป็นที่สุด

Exif_JPEG_PICTURE

บีนแบ๊ครุ่น Concordes ตัวนี้ออกแบบโดยแฟชั่นดีไซเนอร์ ส่งตรงจากฝรั่งเศส มาตรฐานความดีงามจัดว่าอยู่ในระดับสากล เหมาะเป็นจุดหย่อนก้นสร้างความชิลให้กับผู้ที่ต้องการหามุมพักกายพักใจใน บรรยากาศบ้านเพื่อนสักพัก ก่อนจะกลับไปลุยงานต่อด้วยความสดใส

Exif_JPEG_PICTURElazylife3

นอกจากภาพลักษณ์และสีสันที่เชื้อเชิญให้เดินมาใช้บริการแล้ว ด้านวัสดุจากนอกถึงใน อย่างเนื้อผ้า เม็ดโฟม และซิป ยังการันตีคุณภาพด้วยการทดสอบมาตรฐานระดับโลกจากสถาบัน SGS ไหนจะห่วงเชือกด้านบนที่ทำให้การเคลื่อนย้ายง่ายขึ้นเห็นเห็น แบบนี้ขอจัดให้เป็นแท่นชาร์ตพลังงานแสนดี ไม่ว่าสถานที่นั้นจะเป็นบ้านหรือที่ทำงานก็ตาม

Lazy Life Paris | http://www.facebook.com/LazyLifeParisthailand

5. เพราะสิ่งเล็กๆ ล้วนมีความหมาย

หากคุณยังอยากเก็บรายละเอียดมุมเล็กมุมน้อยอีกนิด และอยากฟินิชออฟฟิศในฝันด้วยความสร้างสรรค์อีกสักหน่อย อิเกียคือสถานที่เช็คอินที่คุณไม่ควรพลาด

นอกจาก ikea จะเป็นโกดังแห่งแรงบันดาลใจและแนวคิดชาญฉลาดในการ จัดการกับพื้นที่อย่างมีสไตล์แล้ว ยังมีสารพัดของใช้สำนักงานที่แสนธรรมดาทว่ามากด้วยความพิเศษ  รอให้หยิบจับกลับไปสร้างอาณาจักรการทำงานอันแสนสุขในแบบฉบับของคนทำงานรุ่นใหม่

13617470_1181920468525673_27209603_n13652391_1181920458525674_444200162_n13652590_1181920478525672_977766173_n

ikea ยังมีนโยบาย เปลี่ยนใจได้ ไม่ว่ากัน ที่ใจดีให้เราสามารถเปลี่ยนคืนสินค้าได้ภายใน 100 วันนับจากวันที่ซื้อ หากคุณไม่แน่ใจว่าสินค้าและเฟอร์นิเจอร์ที่นำกลับไปจะใช่หรือไม่ใช่ ก็ยังมีเวลาลองฟิตอินและพินิจพิเคราะห์จนมั่นใจบนพื้นที่จริง

สิ่งนี้เองคือเรื่องเล็กๆ ที่มีความหมายยิ่ง และเป็นหัวใจสำคัญซึ่งเป็นอันรู้กันว่า “มา ikea แล้ว จบสวยแน่นอน”

IKEA | http://www.ikea.com/th | http://www.facebook.com/IKEAThailand

 

One thought on “นี่ไง 5 ไอเดียเนรมิตออฟฟิศ คิด-เล่น-นอน สุดคูลแห่งยุค

Leave a comment